Tuesday, July 24, 2012

Chelsea du đấu tại Mỹ: Khi Terry trở lại

Hàng ngàn CĐV Chelsea tại sân Yankee (New York) đã dành cho tài năng trẻ Lucas Piazon những tràng pháo tay ròn rã sau khi anh giúp đội nhà tránh khỏi thất bại trước gã nhà giàu mới nổi PSG. Nhưng đám đông ấy còn cuồng nhiệt hơn khi một gương mặt quen thuộc được tung vào sân ở phút 63: John Terry.

"JT, đội trưởng, thủ lĩnh, huyền thoại", "Sinh ra để làm vua",... đó là những tấm biểu ngữ với lời lẽ có cánh dành cho John Terry, người mà 9 ngày trước còn phải đứng trước tòa án tại Westminster để trả lời chất vấn trong vụ kiện cáo tốn rất nhiều giấy mực của báo chí xứ sương mù liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc với trung vệ Anton Ferdinand (QPR). Vì vụ này, anh đã bị tước băng đội trưởng ĐT Anh, và mặc dù vừa được tuyên trắng án, Terry vẫn có thể sẽ phải nhận án phạt của FA, giống như Luis Suarez từng phải nhận trong vụ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra. Nhưng bất chấp những rắc rối về đời tư ấy, các fan The Blues vẫn đặt niềm tin rất lớn vào anh và thái độ nồng nhiệt trên các khán đài sân Yankee là một minh chứng.


John Terry đã trở lại thi đấu - Ảnh: Getty

Thật ra, trận giao hữu giữa hai gã nhà giàu bậc nhất châu Âu trên sân đấu trị giá 1,5 tỷ USD (vốn chỉ dùng cho bóng chày) chẳng có nhiều điều đáng nói ngoài dấu ấn Brazil trong cả hai bàn thắng (Nene bên phía PSG, và Ramires, Piazon bên phía Chelsea). PSG áp đảo trong hiệp một với bộ tứ tấn công Lavezzi, Nene, Gameiro và Pastore, tuy nhiên sau khi tung ra đến 8 sự thay đổi người trong hiệp hai, đội bóng Pháp đã không thể bảo toàn được tỷ số, cũng như thế trận. Vì mục tiêu thử nghiệm, cả hai HLV Ancelotti và Di Matteo đã thay người tổng cộng... 20 lần trong cả trận. Và tỷ số 1-1 là vừa đẹp cho một trận giao hữu.

Không quá khó để nhận ra rằng vấn đề lớn nhất của Chelsea hiện nay vẫn là thiếu một sát thủ thực sự sau khi Drogba đã ra đi, Torres vẫn cần chứng tỏ, trong khi những Lukaku và Gael Kakuta lại chưa đủ lớn. Trái lại, hàng tiền vệ lại là nơi hứa hẹn nhất khi lần lượt Eden Hazard, Marko Marin rồi đến Piazon gây ấn tượng mạnh mẽ bên cạnh sự ổn định của Ramires và kinh nghiệm của Lampard. Khi nhạc trưởng Mata (dự Olympic) trở lại, chắc chắn tuyến giữa Chelsea, còn mạnh hơn nhiều.

Vị trí hậu vệ cánh phải cũng là một dấu hỏi lớn, và việc Sam Hutchison liên tục bị Pastore qua mặt ở trận đấu vừa qua là một minh chứng. Tuy nhiên, Di Matteo vẫn có thể hài lòng với phương án Ivanovic, vốn xuất phát từ một trung vệ. Đặc biệt, với John Terry trở lại trung tâm hàng phòng ngự, bên cạnh Gary Cahill (hoặc David Luiz), có thể tin phòng thủ vẫn sẽ là là nền tảng cho Chelsea ở mùa giải mới, dù rằng phương châm của Abramovich đưa ra là rất rõ ràng: chơi đẹp hơn, giàu sức tấn công. Những ngôi sao mà Chelsea mang về hè này hầu hết đều phục vụ cho mục tiêu xây dựng một đội bóng trẻ trung, quyến rũ hơn.

Lý giải cho sự cuồng nhiệt mà người hâm mộ dành cho Terry, Lampard - một cựu thần khác của The Blues khẳng định "John luôn là người hùng với các fan. Anh ấy thuyết phục tất cả bằng những gì có thể làm trên sân đấu". Còn Roberto Di Matteo thì cho rằng việc xuất thân từ đội trẻ Chelsea đã biến Terry thành một biểu tượng của CLB, và việc anh trở lại với bóng đá, sau những rắc rối đời tư, có ý nghĩa thật đặc biệt.

Nói tóm lại, dù Chelsea có đang cố gắng thay đổi triết lý bóng đá của mình, từ một đội bóng chuyên sử dụng lối chơi xe bus hai tầng, sang cỗ máy tấn công có hạng, vai trò của Terry vẫn là bất khả xâm phạm, và điều đó giải thích cho niềm tin mà hàng triệu CĐV đã dành cho anh.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment