Tuesday, July 24, 2012

Modric, nghĩ xem, còn lâu anh mới bằng Van Persie

"Arsenal sẽ nhớ Robin Van Persie hơn là Tottenham nhớ Luka Modric", đó là lời chia sẻ từ một CĐV trung thành của "Bầy gà trống".Một CĐV có tên Ray đã viết một bức thư tới một tờ báo điện tử ở Anh (hereisthecity.com) nhờ đăng tải thông điệp của mình cũng như các fan ruột của Tottenham đến với Luka Modric, tiền vệ nằng nặc đòi rời khỏi White Hart Lane suốt từ đầu hè.

Với tư cách một CĐV trung thành của Spurs, thật dễ dàng để nói rằng các cầu thủ Anh có mức độ trung thành cao hơn các cầu thủ ngoại. Đơn cử như hai trường hợp Berbatov của Man United hay Modric của chính Tottenham.

Tuy nhiên, nói như vậy có phần khá phiến diện. Có lẽ sự khác biệt đến từ văn hóa các quốc gia Đông Âu và Tây Âu.


Hình ảnh Modric đã phai nhạt trong tâm trí người hâm mộ.

Khi đại diện Modric đi khắp châu Âu để tìm kiếm cơ hội mở rộng sự nghiệp cho anh ta, chỉ có Spurs là thực sự nghiêm túc chào đón. Lý do khá giản dị bởi hầu hết các HLV ở Premier League khi đó đều có chung suy nghĩ: Modric quá nhỏ bé, yếu ớt để có thể thích ứng với giải đấu khắc nghiệt nơi đây.

Nếu không có Spurs, công bằng mà nói Modric đã không có được danh tiếng như ngày hôm nay. Cách đây một hôm, tôi có nghe ai đó bàn tán rằng Modric khá giống với Hussain Galy, cầu thủ đã ném áo đấu xuống sân sau khi bị thay ra. Tôi không đồng ý. Ít nhất, Galy còn muốn cống hiến cho Spurs và đã thể hiện sự nhiệt huyết bằng hành động. Những điều đọng lại từ Modric chỉ còn là nỗi thất vọng, sự khinh rẻ.

Robin Van Persie đã ở Arsenal 8 năm và cống hiến những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp cho đội bóng này. Anh từng nhiều lần giúp Arsenal hồi sinh bằng những bàn thắng quyết định. Tôi biết khi tôi nói ra điều này, nhiều Gooners sẽ không thích. Nhưng Persie quả thực đã một tay đưa Arsenal lọt vào top 3 Premier League mùa giải vừa qua.

Arsenal sẽ rất nhớ Van Persie. Nhiều hơn nhiều so với Spurs nhớ Modric. Không phủ nhận tầm ảnh hưởng của Modric tại White Hart Lane nhưng như thế là chưa đủ. Với chúng tôi, anh ta chỉ là một thành viên trong một tập thể vừa thất bại trong việc giành vé dự Champions League. Và bây giờ, anh ta muốn ra đi như một kẻ cắp láo xược (còn 4 năm hợp đồng).

Modric có vẻ như đang dần tin vào sự thổi phồng của giới truyền thông và chính các CLB muốn có anh ta. Điều duy nhất cản trở anh ta tới Real Madrid lúc này là cái giá quá cao mà chủ tịch Daniel Levy đưa ra. Chúng tôi đang rất mong chờ ngày Modric đặt chân tới Tây Ban Nha. Với chân thực lực, anh ta có thể trụ lại ở đó được bao lâu, bên cạnh những siêu sao hàng đầu thế giới?

Hãy nhìn vào Steven Gerrard và tình yêu của anh với Liverpool mà học tập. Hay Steve Perryman và Ledley King. Cả ba đều là những huyền thoại ở CLB của mình. Thứ gì là giá trị cốt lõi tạo nên tên tuổi và sự kính nể cho họ? Câu trả lời là lòng trung thành.


Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment