Wednesday, July 25, 2012

Ngày Drogba tái ngộ Quỷ đỏ

Ngay trận thứ 2 chơi cho đội bóng mới Shanghai Shenhua, Didier Drogba đã có cơ hội đối đầu với kình địch cũ Manchester United

 
Giã từ Chelsea sau chức vô địch Champions League đầu tiên của CLB mà trong đó, công sức đóng góp của mình không nhỏ chút nào, hẳn Drogba vẫn rất nhớ không khí Premier League dù anh đã có trận ra mắt như mơ với CLB mới Shanghai Shenhua.

Trong trận Shanghai Shenhua gặp CSL Guangzhou R&F thuộc giải VĐQG Trung Quốc, Drogba không đá chính. Anh được tung vào sân ở hiệp 2 khi đội nhà đang bị dẫn 0-1 và với sự xuất hiện của mình, Drogba đã làm thay đổi cục diện trên sân. Chính cựu tiền đạo Chelsea đã kiến tạo cho Cao Yunding ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 68. Sau trận đấu, Drogba đã phát biểu “Tôi rất vui với 45 phút đầu tiên của mình ở đây. Đầu tiên thì hơi khó cho tôi nhưng khi đã bắt được nhịp, tôi chơi rất tốt. Không còn gì vui bằng được chơi bóng cùng Anelka”. Chính đối thủ của anh, tiền đạo Yakubu của Guangzhou R&F, đã thừa nhận “Drogba sẽ thổi luồng gió mới cho Shanghai Shenhua”.

Ngay sau niềm vui ấy, Drogba sẽ đón nhận thêm một niềm vui nữa. Hôm nay, anh sẽ cùng Anelka gặp lại M.U, đối thủ yêu thích của họ ở Premier League, để thỏa nỗi nhớ nước Anh. Quỷ đỏ sau hai trận du đấu ở Nam Phi sẽ ghé thăm thị trường Trung Quốc và chơi một trận duy nhất gặp Shanghai Shenhua trước khi trở về châu Âu. Liệu Drogba có làm cho khán giả Trung Quốc mãn nhãn bằng một phong độ tuyệt vời trước M.U, đội bóng từng rất ngán ngại mỗi khi đối đầu Chelsea và Drogba?

Và chắc Drogba còn vui hơn nữa khi nghe Sir Alex thừa nhận rằng khi anh hết hợp đồng với Chelsea, ông đã muốn ký hợp đồng với anh. “Quyết định là của anh ấy. Drogba nói nếu rời Chelsea, anh ấy sẽ không chơi cho một CLB nào khác ở Anh cả. Và đó cũng chính là câu trả lời của anh ấy. Lẽ ra, tôi đã có thể có Drogba”, Sir Alex thừa nhận.

Như vậy, Drogba có thể tự hào rằng anh không hoàn toàn hết giá trị sử dụng đối với bóng đá đỉnh cao ở Premier League. Và hôm nay là lúc anh cùng Anelka chứng minh giá trị của mình trước M.U, một đối thủ lớn, một đối thủ rất đáng tôn trọng. Nếu làm được điều đó, Drogba cũng chứng minh luôn cho Shanghai Shenhua biết rằng anh là một món quá hời của họ và từng đồng họ trả cho anh đều xứng đáng.

Gặp lại M.U và nếu thỏa nỗi nhớ nước Anh bằng những bàn thắng, Drogba sẽ là động lực lớn cho Shanghai Shenhua, CLB đang đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Trung Quốc, đúng như nhận xét của Yakubu về anh…


Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment