Friday, July 27, 2012

Olympic Vương quốc Anh: Khi những con tim không chung nhịp đập…

(bao bong da so 24h) - Tái hợp sau 37 năm, đội Olympic Vương quốc Anh tới với kỳ Olympic 2012 trên sân nhà không gì hơn ngoài mục tiêu giành huy chương vàng nhưng khi những con tin không chung nhịp đập sẽ rất khó để Giggs và các đồng đội làm nên điều thần kỳ…



Liên tiếp những lời chỉ trích được những CĐV “ném” về phía Giggs và Bellamy sau khi hai cầu thủ này cả gan không hát quốc ca trong trận đấu với Senegal ngày hôm qua. Theo lý lẽ của nhiều người, điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới toàn đội bóng bởi họ đều là những cựu binh (Giggs là đội trưởng), là đầu tầu và điểm tựa tinh thần cho toàn đội bóng.


Dù mặc cùng màu áo nhưng những cầu thủ Olympic Vương quốc Anh không chung nhịp đập trái tim

Vẫn biết là vậy nhưng Giggs và Bellamy cũng có cái lý của họ, bài quốc ca “God Save the Queen” tuy được chọn là quốc ca chung của Vương quốc Anh nhưng đó lại là bài quốc ca của…người Anh.

Trong khi đó, với tư cách là những người mang trong mình dòng máu xứ Wales, Giggs và Bellamy cũng có kim chỉ nam của riêng họ, đó là bài quốc ca “Hen Wlad Fy Nhadau”, tiếng xứ Wales.

HLV Stuart Pearce có thể bênh vực Giggs và Bellamy vì không hát quốc ca nhưng ông có là “thánh” cũng không thể bênh vực G.Bale. Số là, trước khi Olympic khởi tranh, tiền vệ của Tottenham đã được “thả” về CLB vì một chấn thương.

Nhưng không hiểu nhờ “phép màu” nào đã khiến G.Bale bình phục nhanh đến vậy. 1 ngày trước khi đội Olympic Vương quốc Anh ra sân trước Senegal, người ta thấy Bale “chạy như ngựa” trên trời Mỹ (trong trận giao hữu giữa Tottenham và LA Galaxy), thậm chí, bàn thắng mà G.Bale khi vào lưới đối thủ không khác gì hành động trêu người HLV Stuart Pearce, Vương quốc Anh cũng như cả FIFA.

Hơn ai hết, Bale thừa hiểu rằng được những án phạt xung quanh hàng động của anh (án phạt từ FIFA, sự tẩy chay của CĐV…) nhưng tại sao, anh sẵn sàng từ bỏ một giải đấu chính thức như Olympic chỉ để dự trận giao hữu vô bổ.

 Bellamy và Giggs bị chỉ trích vì không hát quốc ca

Có lẽ, G.Bale cũng chẳng có động lực để làm điều đó, sau một mùa giải đầy khắc nghiệt, anh cần nghỉ ngơi hơn là tham dự Olympic chẳng vì…một mục đích gì bởi cũng như Giggs, G.Bale coi xứ Wales mới là quốc gia của mình chứ đâu phải Vương quốc Anh. Thay vào đó, bất chấp những án phạt tiền vệ này chọn đã lựa phương án nhàn nhã hơn (du đấu, kết hợp với nghỉ mát).

Những người như Giggs, G.Bale hay Bellamy không phải là những trường hợp duy nhất ở kỳ Olympic này, it ngày trước, cầu thủ nữ người Scotland, Kim Little cũng không hề mấp máy môi nửa lời khi tiếng nhạc của bài “God Save the Queen”, lý lẽ Kim Little đưa ra thật đơn giản, cô lẽ người Scotland (chứ đâu phải người Anh).

Tình trạng phân biện vùng miền, quốc gia cũng là lý do vì sau đội tuyển Vương quốc Anh không có đội bóng tham dự Olympic trong 35 năm qua (từ năm 1974) khi những quốc gia như xứ Wales, Scotland, Bắc Ai Len không cử cầu thủ tham gia đội Olympic Vương quốc Anh.

Olympic Vương quốc Anh đã hòa thất vọng trước Senegal ngày hôm qua

Tới năm nay, khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà, Olympic Vương quốc Anh đã tái hợp nhưng dường như điều đó chỉ khiến những CĐV đội bóng này cảm thấy đau xót bởi khi những con tim không chung nhịp đập, sẽ rất khó để họ tiến sâu ở giải đấu này.

Sau trận hòa thất vọng trước Senegal, Olympic Vương quốc Anh sẽ có 2 trận đấu nữa ở vòng bảng trước UAE và Uruguay. Nếu không kể Uruguay rất mạnh, UAE hứa hẹn mang tới nhiều khó khăn cho đoàn quân HLV Stuart Pearce với những gì đã thể hiện trong ngày hôm qua.


Article Source:: http://us.24h.com.vn/

No comments:

Post a Comment