Wednesday, August 1, 2012

10 quả bom tấn chuyển nhượng chưa bao giờ... nổ

(bao bong da so 24h) - Lịch sử bóng đá thế giới chứng kiến rất nhiều vụ chuyển nhượng lớn đã có thể nhưng cuối cùng không thể xảy ra.

Chút nữa Ronaldo hay Shearer đã không thể tới Man United hoặc Newcastle

Chúng tôi xin điểm lại 10 vụ điển hình.

Cristiano Ronaldo - Arsenal


Năm 2003, Cristiano Ronaldo từng suýt gia nhập Arsenal song do The Gunners quá chậm trễ trong khâu đàm phán nên đã để Man Utd hớt tay trên. Vấn đề là Arsenal đã không trả giá cao cho Ronaldo như M.U, đội mua anh từ Sporting với giá 12,25 triệu bảng.

Alan Shearer - Man United


Trước khi cập bến Blackburn năm 1992 với giá 3,3 triệu bảng, Shearer là mục tiêu theo đuổi của Man Utd. Cùng Blackburn, Shearer giành 1 chức vô địch Premier League. Song nếu đến M.U, anh chắc chắn sẽ đạt được nhiều thành công hơn thế.

Steven Gerrard - Chelsea


Sau khi giúp Liverpool vô địch Champions League mùa 2004/05, Gerrard tuyên bố muốn ra đi tìm thử thách mới và điểm đến ưa thích của anh là Chelsea. Song cuối cùng, thủ quân của The Kop chấp nhận gia hạn hợp đồng và gắn bó với sân Anfield tới giờ.

Sergio Aguero - Chelsea


Năm 2011, Aguero cập bến Man City từ Atletico với giá 38 triệu bảng. Song một năm trước đó, CLB thành Madrid từng từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng từ phía Chelsea. Nếu Aguero đến Chelsea thì mùa trước có lẽ Man United đã vô địch Premier League.

Alfredo Di Stefano - Barcelona


Năm 1953, Di Stefano được cả Barcelona lẫn Real Madrid theo đuổi nhưng cuối cùng ông chọn khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Di Stefano sau đó trở thành biểu tượng của Real. Nếu gia nhập Barca, có lẽ ông cũng sẽ là một huyền thoại của sân Nou Camp.

Diego Maradona - Sheffield United


Năm 1978, Sheffield United từng thống nhất mức phí chuyển nhượng của Maradona với Argentinos là 600.000 bảng. Tuy nhiên cuối cùng, HLV Harry Haslam quyết định không mua Maradona vì phát hiện ra một cầu thủ Argentina khác giá... rẻ hơn là Alex Sabella.

Johan Cruyff - Leicester


Leicester từng bí mật đàm phán với huyền thoại Hà Lan về việc ông chuyển tới chơi bóng tại Anh năm 1981, khi Cruyff 33 tuổi. Họ sẵn sàng trả cho ông 4.000 bảng/trận đấu. Song Cruyff đã từ chối để trở lại khoác áo Ajax.

Zinedine Zidane - Blackburn


Năm 1995, Blackburn từng có cơ hội lớn để giành chữ kí của Zidane nhưng cuối cùng lại bỏ qua. Jack Walker - một thành viên trong ban giám đốc của CLB chủ sân Ewood Park thời bấy giờ tuyên bố: “tại sao chúng tôi lại cần Zidane khi đã có… Tim Sherwood?”.

Matt Le Tissier - Tottenham


Matt Le Tissier chỉ chơi cho một đội bóng trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp là Southampton. Song năm 1990, ông suýt rời CLB có công đào tạo ra mình để trở thành người của Tottenham. Le Tissier vốn là một fan ruột của Spurs khi còn nhỏ.

Zlatan Ibrahimovic - Arsenal


Năm 2000, khi Ibrahimovic mới 19 tuổi, HLV Arsene Wenger từng suýt quyết định kí hợp đồng với Ibra - người khi ấy còn thuộc biên chế Malmo. Song Wenger lại yêu cầu Ibrahimovic thử việc trước khi kí chính thức. Sau đó, anh chuyển tới Ajax, Juventus, Inter, Barcelona, Milan và nay là PSG.



Article Source:: http://www.bongda.com.vn/ 

No comments:

Post a Comment