Sunday, August 19, 2012

22h00 ngày 19/8, Man City vs Southampton: Bắt nạt "ma mới"

Thật khổ sở cho Southampton, khi chỉ vừa mới lên hạng, ngay trong trận đầu tiên tại Premier League, họ đã phải chạm trán nhà ĐKVĐ Man City. Hơn thế nữa, đó lại là chuyến làm khách đến Pháo đài bất khả xâm phạm Etihad.


"Không một đội bóng nào cản được Man City", đó là phát biểu của chân sút số 1 Sergio Aguero trước khi mùa bóng khởi tranh. Tiền đạo người Argentina hẳn có lí do của mình với tuyên bố kiêu hãnh đó. Và hầu hết mọi người đều phải thừa nhận, Southampton khó thể là vật cản ngăn bước tiến của thầy trò HLV Roberto Mancini trên con đường bảo vệ ngôi vị số 1 của mình tại Anh.


Man City sẽ có được niềm vui chiến thắng? Ảnh: Getty.

Trước thời điểm bóng lăn, The Citizens vẫn được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League 2012-2012. Leo lên tới đỉnh cao đã khó và trụ lại đó là việc còn khó hơn gấp bội. Thế nhưng cho đến thời điểm này, họ vẫn khá im lặng trên thị trường chuyển nhượng. Thương vụ duy nhất Jack Rodwell chắc chắn chỉ dành cho tương lai. Tại sao Man City đột nhiên bớt 'ồn ào'? Vì sợ luật công bằng tài chính? Vì họ đã thỏa mãn với thành công? Hay đã tự tin với đội hình hiện tại? Ý cuối cùng chắc chắn không phải, bởi không ít lần Roberto Mancini đã kêu ca đội hình của ông chưa đủ để chiến thắng tại châu Âu.

Tạm bỏ qua vấn đề trên, dù sao thì hiện tại, Man City vẫn đang có lực lượng ổn định với 'hai đội hình' chất lượng như mùa bóng trước. Khi vẫn còn đó Sergio Aguero, Carlos Tevez, David Silva, Yaya Toure; nửa xanh thành Manchester không phải e sợ bất cứ đối thủ nào. Sau chiến thắng 3-2 trước Chelsea tại Community Shield 2012, Man City có thừa sự hưng phấn cùng tự tin để đón tiếp "lính mới".

12 tháng trước, Man City cũng đã đè bẹp một đội bóng mới lên hạng là Swansea đến 4-0 mở đầu cho chuỗi 14 trận bất bại của mình.

Southampton tự hiểu rằng con đường của mình tại Premier League sẽ không bằng phẳng như giải hạng Nhất. Kinh nghiệm chính là cái mà Soton còn thiếu dù trong đội hình của họ không có ít tài năng như Lallana, Steve Davis, Rodriguez và đặc biệt là Rickie Lambert, vua phá lưới mùa trước với 21 bàn.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Man City: Hart; Kompany, Lescott, Zabaleta, Clichy; Yaya Toure, De Jong; Nasri, David Silva, Tevez; Aguero

Southampton: K Davis; Fonte, Hooiveld, Fox, Clyne; Lallana, S Davis, Puncheon, Schneiderlin; Rodriguez, Lambert

Lịch thi đấu và kết quả vòng 1 Premier League

Ngày 18

Arsenal 0 - 0 Sunderland
Fulham 5 - 0 Norwich
QPR 0 - 5 Swansea
Reading 1 - 1 Stoke
West Brom 3 - 0 Liverpool
West Ham 1 - 0 Aston Villa
Newcastle 2 - 1 Tottenham

Ngày 19

19h30: Wigan - Chelsea
22h00: Man City - Southampton

Ngày 21

02h00: Everton - MU
Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment