Thursday, August 9, 2012

Arsenal trước mùa giải mới (P.1): Đừng đi, Persie

(BÓNG ĐÁ ANH) - Sau “mùa Hè chảy máu” của năm trước với Cesc, Nasri và Clichy ra đi… Wenger giờ đây đang đứng trước viễn cảnh mất thêm một học trò xuất sắc khi mùa giải mới đã cận kề.


Van Persie đã từng là một tài năng mới nổi với cái chân trái mê hoặc nhưng cũng chính anh đã từng chìm trong lãng quên, khi đôi chân pha lê dường như mỏng manh vì những chấn thương… Ấy vậy mà Wenger và các Pháo thủ vẫn chờ anh tỏa sáng trong một ngày.

Hiện tại, một Persie không bị ám ảnh bởi nỗi đau phải nhìn đồng đội từ khán đài - khi mà niềm tin của Arsene trở thành hiện thực. Không còn là một số áo 11 thầm lặng, âm thầm chiến đấu với những chấn thương dai dẳng. Người ta thấy nhiều hơn niềm hạnh phúc trong đôi mắt người đội trưởng bản lĩnh của ngài Arsene cả trên sân cỏ và trong cuộc sống gia đình.


Van Persie gần như đã bước 1 chân ra khỏi Emirates
Bao năm rồi Persie? 28 năm. Không, đó chỉ là con số tính từ khi anh cất tiếng khóc chào cuộc sống. 8 năm. Không, anh không muốn nhắc lại những năm tháng đằng đẵng nuôi sống đam mê trong hành trình dai dẳng tìm kiếm sự ổn định và tỏa sáng. 1 năm. Đúng, chỉ mới một mùa giải đây thôi anh dường như bước vào đầy đủ những thứ đáng lẽ đã thuộc về anh từ rất lâu rồi. Bàn thắng! Niềm tin nơi người hâm mộ! Niềm tin từ đồng đội! Và một cuộc sống hạnh phúc tại London!

Trên hành trình ấy có lẽ anh không thể quên niềm tin, tình yêu của người thầy mang biệt danh “Giáo sư”. Anh cũng không thể quên lối đá tấn công mãnh liệt nuôi sống đam mê chơi bóng từng ngày của chính mình. Gặt hái hầu hết các danh hiệu cá nhân trong một mùa giải, Persie đã thực sự tỏa sáng và xứng đáng với chiếc băng thủ quân của Pháo thủ. Duy chỉ một điều đáng buồn: Khi tỏa sáng, người ta mong muốn nhiều hơn sự trung thành.

Anh không sai, anh cần những cột mốc của hào quang trong sự nghiệp của mình. Nhưng, hãy đi chậm lại Persie! Người ta có nhắc tới Henry khi Barca lập hartrick danh hiệu năm 2009? Có nhắc đến Fabregas trong một mùa giải mà Barca trắng tay gần như tất cả? Người ta có tôn Nasri lên như một người anh hùng trong chức vô địch Premier League kết thúc hàng thập kỷ chờ đợi của Man City. Câu trả lời là không.

Người ta vẫn nhớ đến một King Henry huyền thoại trong 49 trận chiến bất bại của The Gunners. Người ta vẫn nhớ đến Fabregas với sự kiến tạo thiên tài khi anh đảm nhận khu trung tuyến của Pháo thủ, hơn một Fabregas chỉ đứng sau Xavi và Inesta như bây giờ. Và người ta vẫn chỉ nhắc đến một Nasri đầy tranh cãi bởi những phát ngôn thiếu suy nghĩ và những nghi ngờ về động lực thực sự đưa anh đến với câu lạc bộ của các ông chủ Ả rập.

Trong hoàn cảnh hiện tại, khó có thể trách Persie ra đi để tìm cho riêng mình một bến đỗ mới với nhiều hơn những hi vọng về các danh hiệu. Nhưng liệu ở chân trời mới ấy, anh có được đặt trọn niểm tin trong gần một thập kỉ kiên nhẫn chờ anh tỏa sáng như Wenger đã từng làm? Những tin đồn trên thị trường chuyển nhượng như từng nhát cứa vào những con tim yêu màu đỏ - trắng.

Có thể Arsenal tiếp tục có thêm một mùa giải trắng tay nhưng đừng đi, Persie! Bởi những thứ anh đã và đang có ở Emirates sẽ chẳng nơi nào cho anh nhiều hơn thế…

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment