Tuesday, August 7, 2012

Chelsea lưu ý: “Drogba mới” thực sự đang ở Spurs

(bao bong da so 24h) - Sau khi Drogba ra đi, Lukaku được người ta gọi là “Drogba mới” tại Stamford Bridge. Tuy nhiên, cũng có một Drogba khác đang hiện diện tại Tottenham mà có lẽ mà hai ông lớn thành London là Chelsea và Arsenal không để ý.


Souleymane Coulibaly - Drogba mới

Đó chính là Souleymane Coulibaly. Cầu thủ này cũng có nguồn gốc từ Bờ Biển Ngà như Didier Drogba. Năm nay 17 tuổi, Souleymane Coulibaly được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của “Bầy voi” châu Phi.



Năm 13 tuổi (2007), cầu thủ bố Bờ Biển Ngà và mẹ Italia đã tới đất nước bên bờ Địa Trung Hải để tránh cuộc nội chiến đẫm máu tại quê nhà. Sau đó, cầu thủ này gia nhập đội trẻ của Siena.

Mùa giải 2010/11, Souleymane Coulibaly được đôn lên đội trẻ Siena. Dù chỉ ghi được 1 bàn/10 trận, nhưng tiền đạo này vẫn được các chuyên gia tuyển trạch đánh giá rất cao nhờ khả năng săn bàn nhạy cảm.

Souleymane Coulibaly trong màu áo Siena

Tại giải U17 vô địch thế giới 2011 tại Mexico, Souleymane Coulibaly là trụ cột trên hàng công của U17 Bờ Biển Ngà. Cầu thủ này ghi được tới 9 bàn trong 4 trận tại giải đấu này gồm 8 bàn tại vòng bảng (1 bàn vào lưới Australia, 4 bàn vào lưới Đan Mạch và hat-trick vào lưới Brazil t) và 1 bàn tại vòng 1/8 (vào lưới U17 Pháp ở trận thua 2-3).

Với màn trình diễn ấn tượng này, Souleymane Coulibaly được cả Man United và Real săn đón. Tuy nhiên, tiền đạo này đã quyết định gia nhập Tottenham.

Ở ngay trận ra mắt đội bóng mới mùa Hè 2011, Souleymane Coulibaly ghi bàn vào lưới Brighton. Sau đó, cầu thủ này tiếp tục gây ấn tượng với cú đúp cho đội trẻ Tottenham vào lưới Inter Milan tại NextGen Tournament 2011.

Souleymane Coulibaly trong màu áo Tottenham

Ngày 18/7/2012, Souleymane Coulibaly được đôn lên đội 1 và có trận đầu tiên ở trận giao hữu gặp Stevenage khi được tung vào sân ở phút 65. Sau đó, cầu thủ này tiếp tục gây ấn tượng mạnh với cú đúp vào lưới Northampton Town cách đây ít ngày. Màn trình diễn mà HLV Villas-Boas đã phải trầm trồ khen ngợi.

Không chỉ sở hữu nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn của một cầu thủ gốc châu Phi, Souleymane Coulibaly còn cực kỳ nhanh nhẹn và khéo léo. Sẽ chẳng bất ngờ nếu cầu thủ này trở thành trụ cột của Tottenham mùa giải tới.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment