Tuesday, August 7, 2012

Liverpool: Nếu muốn tiqui-taca, hãy giữ lại Agger

(bong da 24h) -Trung vệ Daniel Agger có giá tới 20 triệu bảng. Ít nhất, Man City nghĩ thế. Không chỉ chấp nhận trả tới 20 triệu bảng cho một hậu vệ, City còn sẵn sàng trả anh mức lương 100.000 bảng/tuần. Số tiền ấy có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề cho Liverpool nhưng đổi lại, đội chủ sân Anfield sẽ mất những gì?


Nếu thương vụ này được thực hiện, đó sẽ là một tổn thất to lớn cho CLB vùng Merseyside bất chấp những khoản phí chuyển nhượng khổng lồ họ nhận được. Việc Agger ra đi sẽ cho thấy Liverpool không hề có ý định bám đuổi top đầu, ít nhất là trong mùa giải tới. Đó rõ ràng không phải là điều những CĐV trung thành của CLB muốn thấy. Brendan Rodgers nên làm mọi thứ có thể để giữ hậu vệ đắt giá của mình ở lại. Và ông biết mình có rất nhiều lý do để làm điều đó.


Liverpool đang đứng trước một sự lựa chọn khó khăn - Ảnh: Getty



Liverpool cần đảm bảo tính kế thừa

Mùa giải mới đã ở ngay trước mặt, tân HLV Rodgers cũng sẽ không còn nhiều thời gian để bổ sung lực lượng cho đội hình. Với một đội bóng đang trong quá trình xây dựng lại như Liverpool, giá trị của những cầu thủ kì cựu như Daniel Agger là cực kì quan trọng. Anh chắc chắn sẽ là trụ cột của con thuyền Liverpool ở mùa bóng tới.

Ở hàng phòng ngự, sự nghiệp của Carragher đang dần đi tới hồi kết, Sebastian Coates và Martin Kelly chưa thực sự sẵn sàng. Vai trò và tầm ảnh hưởng của Agger vì thế càng trở nên mạnh mẽ. Anh không chỉ đem tới sự chắc chắn của một hậu vệ xuất sắc. Anh còn là dấu gạch nối giữa 2 thế hệ của đội bóng. Sự ra đi của anh vì thế sẽ để lại một khoảng trống rất khó để lấp đầy.

Sau những mùa giải thất vọng dưới thời Rafa Benitez và Kenny Dalglish, hi vọng đang bừng sáng trở lại trên bầu trời Anfield. Với các CĐV, thật khó chấp nhận được chuyện hậu vệ giỏi nhất của họ gia nhập đội bóng đối địch ngay lúc này. Sự kiện đó không chỉ ngay lập tức làm tổn thương những kế hoạch của CLB. Nó còn dập tắt mọi hi vọng bám đuổi Man City và top 4 trong mùa giải tới.

Bán Agger cũng đồng nghĩa với một lời tuyên bố đầu hàng ngay trước khi cuộc đua bắt đầu.

Tìm đâu người thay thế?

Nếu Agger ra đi, với 20 triệu bảng có được, Liverppol sẽ phải tìm một người thay thế anh. 20 triệu bảng cho một trung vệ đẳng cấp trong thời buổi “thóc cao gạo kém” như thế này ư? Quá khó khi tất cả các đội bóng đều sẽ hét những mức giá trên trời.

Báo chí đã nói về một vài cái tên tiềm năng. Đó là Ashley Williams, người vừa có một mùa giải ấn tượng với Swansea lại có mối quan hệ thân tình với Rodgers. Nhưng nếu anh tới Liverpool, hãy tin rằng đó đơn thuần chỉ là một bước tiến trong sự nghiệp của Williams. Kì vọng anh sẽ thay thế hoàn hảo Agger thì có hơi quá.

Một cái tên khác được nhắc tới là Mats Hummels của Borussia Dortmund. Trung vệ người Đức còn trẻ, có thừa tài năng và đẳng cấp. Nhưng liệu anh có muốn rời đội đương kim vô địch Bundesliga, từ bỏ việc thi đấu ở Champions League để đến Liverpool?

Đương nhiên, tầm vóc lịch sử của CLB vẫn có sức hút với các cầu thủ nhưng trước sức mạnh tài chính của Man City, Chelsea hay M.U, hi vọng nào cho Liverpool?

Skrtel sẽ mất người đá cặp ăn ý

Liverpool còn phải nhớ một điều nữa. Nếu họ bán đi Agger, họ sẽ mất một trong những cặp trung vệ ăn ý nhất thế giới: Agger – Skrtel.

Agger được biết tới với khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt từ tuyến sau. Anh có thể đi bóng, chuyền dài, chuyền ngắn, sút xa (những cú nã đại bác khủng khiếp bằng chân trái). Đồng đội của anh, Skrtel, lại sở hữu khả năng tranh chấp bóng tuyệt vời, một thủ lĩnh đích thực trong vòng cấm. Hai cá nhân, một công, một thủ, người này chơi đầu óc, người kia đầy sức mạnh. Họ là hình mẫu lý tưởng cho một cặp trung vệ, một dạng Gerard Pique – Carles Puyol của Liverpool, là một trong những bộ đôi giỏi nhất thế giới ở vị trí này.

Bức tường bảo vệ của Liverpool - Ảnh: Getty

Trung vệ người Slovakia từng cho biết anh cảm thấy rất thoải mái và dễ dàng khi chơi cạnh Agger. Anh tin rằng sự ăn ý của họ đến từ sự nỗ lực lao động cùng nhau. Nếu duy trì được cặp trung vệ này, Rodgers sẽ không phải lo lắng nhiều về hàng thủ.

Khoảng trống kinh nghiệm

So với các đối thủ, đội hình chính của Liverpool là tương đối mạnh và không đem tới quá nhiều sự bất an. Nhưng ở băng ghế dự bị, đó là câu chuyện hoàn toàn khác.

Những cái tên như Martin Kelly và Jon Flanagan rất có tiềm năng nhưng họ sẽ phải học hỏi rất nhiều. Kể cả khi họ sẵn sàng thay thế các đàn anh trong đội một, Liverpool vẫn phải đối diện với một vấn đề khác. Kelly vừa được gọi vào tuyển Anh dự EURO 2012 nhưng kinh nghiệm đỉnh cao của anh thực sự là một hạn chế. Việc thiếu vắng Agger có thể là một cơ hội cho những người như Kelly, cầu thủ có thể thi đấu cả ở vị trí hậu vệ phải và trung vệ. Nhưng đó cũng là thử thách không hề nhỏ. Áp lực và những sai lầm có thể bóp chết quá trình trưởng thành của tài năng trẻ sáng giá này.

Muốn có tiqui-taca, phải giữ được Agger

Công bằng mà nói, quãng thời gian của Agger ở Liverpool không phải chỉ toàn kỉ niệm đẹp. Anh mâu thuẫn với Roy Hodgson về lối chơi, từng khẳng định đội bóng là một đống “shit” và không muốn ra sân dưới trướng chiến lược gia này. Đến thời Kenny Dalglish, anh mới tìm lại được phong độ và khẳng định tầm quan trọng sống còn của mình với CLB.

Điểm mạnh của Agger là khả năng cầm bóng rất tốt. Lối chơi tiqui-taca của Rodgers chú trọng việc giành quyền kiểm soát bóng và luân chuyển nó rất nhanh giữa các vị trí. Hệ thống ấy sẽ rất cần những hậu vệ như Agger.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment