Tuesday, August 7, 2012

Juventus săn đón Suarez

(BÓNG ĐÁ ANH) - Juventus đang tính đến khả năng sẽ đưa về tiền đạo Luis Suarez của Liverpool, trong trường hợp không thành công với thương vụ Robin van Persie.


Theo nhật báo The Mirror, Juventus sau khi bỏ lỡ cơ hội có Van Persie, đang chuyển hướng sang phương án dự phòng là Luis Suarez, chủ công của Liverpool. Chân sút người Uruguay lâu nay vẫn bị cho rằng bất mãn với cách điều hành bóng đá ở Anh, với cái nhìn khắc nghiệt mà các CĐV dành cho anh sau vụ phân biệt chủng tộc với Patrice Evra. Bởi vậy, đó là cơ sở để Juve hy vọng có thể sở hữu chân sút này.

Thực ra Suarez không phải ưu tiên hàng đầu của Juve, nhưng trong bối cảnh ngân sách của họ chẳng mấy dồi dào, trong khi Van Persie hay Edin Dzeko, lần lượt những ưu tiên ấy thất bại, đã khiến Juve buộc phải đưa Suarez vào tầm ngắm.


Suarez sẵn sàng rời nước Anh khi có cơ hội

So với những cái tên kia thì mức giá Juve có thể phải chi cho Suarez “mềm” hơn nhiều. Thứ nhất, giá trị của Dzeko lẫn Van Persie trên thị trường được định giá cao hơn Suarez. Thứ hai, Liverpool cũng chỉ mất hơn 20 triệu bảng để có tiền đạo người Uruguay này, trong khi với Dzeko, một mục tiêu khả dĩ khác, lên đến gần 30 triệu bảng.

Juventus đang sở hữu khá nhiều chân sút thuộc dạng khá ở châu Âu, như Matri, Quagliarella, Vucinic, nhưng chưa ai đạt được đến độ ổn định. Matri sau nửa mùa giải xuất sắc bỗng đánh rơi phong độ. Quagliarella thì không được HLV Conte tin dùng, trong khi Vucinic lại chỉ được biết đến nhiều hơn trong vai trò bám cánh chứ không thể hiện sự nguy hiểm khi đá mũi nhọn. Đó là lý do tại sao BLĐ Juve vẫn quyết tâm đầu tư cho một chân sút nữa, dù ngân sách của họ chẳng dồi dào là bao sau một loạt thương vụ ầm ĩ như Kwadwo Asamoah, Giovinco và Mauricio Isla.

Lúc này, động thái của Juve mới là hỏi thăm. Nhưng xem ra, ngay cả khi có quyết tâm thực sự, họ cũng khó thuyết phục nổi Liverpool nếu không chịu chi đậm. Nên nhớ rằng ở Anfield lúc này chỉ còn Suarez là tiền đạo đáng tin cậy nhất. Họ đang tìm cách đẩy đi Bellamy, Carroll. Vậy, có cơ sở nào cho thấy rằng The Kop sẽ dễ dàng chịu mất Suarez?

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment