Sunday, August 5, 2012

Limerick 0-4 M.C: Cú đúp và cú hích của Dzeko

(ket qua bong da) - Chỉ phải gặp đối thủ yếu thế, Man City đã không gặp bất cứ khó khăn nào để giành một chiến thắng tưng bừng. Điểm sáng đáng chú ý nhất trong trận đấu này là cú đúp của tiền đạo đang bị thất sủng Dzeko.




Như đã biết, trận giao hữu với Limerick là cơ hội cuối cùng để Man City hoàn thiện đội hình trước khi bước vào trận đại chiến tranh Community Shield với Chelsea. Limerick là đội bóng yếu hơn Man City rất rất nhiều. Họ chỉ là đội bóng hạng hai của Ireland nên mọi sự so sánh giữa hai CLB dường như đều tỏ ra khập khiễng, dù City trận này chỉ đưa ra sân đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ.

Và sự chênh lệch giữa hai đội đã được thể hiện qua 4 bàn thắng được ghi cực kỳ dễ dàng cho đội khách. Trận đấu coi như đã được định đoạt ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên khi nhà ĐKVĐ Premier League đã dẫn trước tới 3 bàn thắng. Tuy nhiên, với HLV Mancini, kết quả không quá quan trọng ở trận đấu này. Thay vào đó, tính chủ động, cách triển khai lối chơi cũng như tinh thần đồng đội mới là những ưu tiên hàng đầu.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Man City đã tràn lên tấn công. Những miếng đánh liên tục từ trung lộ và hai bên cánh của đội bóng áo Xanh khiến hàng thủ Llimerick chao đảo. Chỉ cầm cự được 33 phút, đội chủ nhà đã phải đón nhận bàn thua đầu tiên. Từ pha xuống biên bên cánh phải, bóng được chuyền thẳng vào khu trung lộ để Dzeko đệm lòng đập người thủ môn đối phương vào lưới từ cự li khoảng 4m mở tỷ số trận đấu.



Có được bàn thắng sớm, tinh thần của các cầu thủ Man City thoải mái thấy rõ. Chưa đầy 10 phút sau, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 sau khi Boyata tận dụng thành công cơ hội từ quả tạt bên cánh trái của đồng đội. Ở bàn thắng này, hàng thủ Limerick đã mắc lỗi to khi không ai theo kèm Boyata. Với sức tấn công mãnh liệt của City, đến phút 44, đội chủ nhà tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 3. Từ pha mắc sai lầm của một cầu thủ Limerick, Dzeko cướp được bóng và dứt điểm hạ gục thủ thành Ryan một lần nữa.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi. Man City vẫn là đội chiếm thế chủ động và tạo được nhiều cơ hội lên phần sân đối phương nhiều hơn. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Mancini chỉ có thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 78 sau khi tiền vệ trẻ người Italia Scapuzzi lao vào đá bồi sau hàng loạt các pha dứt điểm cận thành.

Chiến thắng này có nhiều ý nghĩa khích lệ tinh thần với đoàn quân của ông Mancini khi Man City chuẩn bị bước vào trận tranh Community Shield với Chelsea cũng như trên con đường bảo vệ chức vô địch Premier League.

Bàn thắng

Dzeko (33', 44'), Boyata (42'), Scapuzzi (78')

Đội hình thi đấu

Limerick: Ryan, Kluciar, S Tracy, Corrie Treacy, Purcell, Gamble, Judge, McGann, Foley, Bradley, Sheehan.
Man City: Pantillimo, Lescott, Nasri, Dzeko, Milnar, Santa Cruz, Clichy, Boyata, Mc Givern, Suarez, Evans.

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment