Friday, August 3, 2012

Olympic Liên hiệp Anh: Đếm cua trong lỗ?

Đội Olympics Liên hiệp Anh (gọi tắt là Anh cho dễ gọi) giành vé vào tứ kết môn bóng đá nam, đối thủ phía trước chỉ là Hàn Quốc có 2 cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League là Park Chu-young và Ji Dong-won.

(baobongdaso24h.blogspot.com) -Cơ hội giành huy chương cho Anh càng lớn vì TBN và Uruguay đã bị loại. Chỉ còn Brazil đáng gờm nhất. Trước Olympics, Brazil đã đánh bại Anh 2-0 khá dễ dàng ngay trên đất Anh.


Không nên kỳ vọng nhiều vào việc London 2012 sẽ ươm mầm cho một thế hệ trẻ tài năng của bóng đá Anh.

Anh cần một phép lạ để đánh bại Brazil, nếu 2 đội gặp nhau ở Olympics. Theo cựu danh thủ M.U và đội tuyển Anh Paul Parker, đừng nên nhìn quá xa. Trước mắt Anh là Hàn Quốc. Bất kỳ đối thủ nào ở Olympics 2012 đều không dễ nhằn. Anh tuy có nhiều cầu thủ khá tên tuổi chơi bóng ở Premier League nhưng chưa phải là một đội bóng đúng nghĩa. Cũng khó, vì đội bóng do HLV Stuart Pearce dẫn dắt là tập hợp các cầu thủ Anh, Wales, Scotland và Bắc Ireland. Khác biệt vùng miền, thiếu thời gian chuẩn bị cùng nhiều lý do khác nữa khiến giới chuyên môn không đặt nhiều hy vọng vào Anh ở London 2012.

Tuy nhiên, đội bóng của Pearce đã đánh bại Uruguay để dẫn đầu bảng A. Thất bại của Uruguay được cho là đội bóng của 2 ngôi sao lớn Suarez, Cavani chơi thiếu kỷ luật, không thật sự tỉnh táo và dứt điểm kém.

Nói như thế không phải để phủ nhận toàn bộ thành quả của Anh. Các cầu thủ Anh đã chơi rất nỗ lực, quyết tâm cao. Lão tướng sắp 40 tuổi Ryan Giggs cũng lăn xả như một cầu thủ trẻ ở độ tuổi chỉ cỡ nửa số tuổi của ngôi sao M.U này. Trong vai trò thủ quân, Giggs đã hoàn thành nhiệm vụ. Một lão tướng khác là Craig Bellamy đã chơi tốt, Pearce có thể thở phào vì chọn Bellamy thay vì David Beckham.

Câu chuyện về U.23 Anh chưa dừng ở đó. Với thành tích ở London 2012 (ít nhất vào tới tứ kết), tương lai của đội Olympic Liên hiệp Anh tại các kỳ thế vận hội sắp tới khá sáng sủa. Còn gì nữa? Parker hy vọng và rất tin tưởng các cầu thủ trẻ người Anh sẽ gặt hái nhiều điều bổ ích để đóng góp đáng kể cho đội tuyển Anh trong tương lai gần.


Những cái tên được Parker kỳ vọng là thủ môn 19 tuổi Jack Butland (bắt dự bị cho đội hạng Nhất Birmingham City mùa rồi), tiền vệ Tom Cleverley (M.U), hậu vệ Steven Caulker (Tottenham, mùa rồi chơi cho Swansea theo dạng cho mượn), hậu vệ Ryan Bertrand (bất ngờ đá chính cho Chelsea ở chung kết Champions League 2012). Và còn nhiều người khác nữa…

Nhìn chung, màn thể hiện của các cầu thủ trẻ Anh tại Olympics khá hứa hẹn. Nhưng, hy vọng không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với gặt hái trong tương lai, nhất là trong bóng đá. Quá khứ gần cho thấy những ngôi sao lớn của bóng đá Anh nổi lên dưới màu áo CLB, chứ không xuất phát từ màn tỏa sáng ở các đội tuyển trẻ. Rồi có cả trường hợp ngôi sao đến từ… quốc gia khác, như Owen Hargreaves (cầu thủ Anh hay nhất World Cup 2006) gốc gác Canada và chơi bóng ở Đức.

Khoảng 2 thập kỷ qua, bóng đá Anh tự thừa nhận rất kém trong khâu đào tạo trẻ. Không nên kỳ vọng nhiều vào việc London 2012 sẽ ươm mầm cho một thế hệ trẻ tài năng của bóng đá Anh. Dự đoán an toàn nhất chỉ là tương lai sáng sủa của đội U.23 Liên hiệp Anh tại các kỳ Olympics sắp tới (nếu Anh chơi tồi ở London 2012, đội U.23 Liên hiệp Anh dễ bị "xóa sổ").

Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment