Wednesday, August 1, 2012

Liverpool của Rodgers sẽ đá đội hình nào mùa tới?

Mùa giải mới đang tới gần, Liverpool cũng giống các đội bóng khác đều đang tích cực giao hữu để tìm kiếm đội hình tốt nhất cho mùa giải tới.

Liverpool sẽ mới mẻ và mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới

Với khá nhiều sự thay đổi, đặc biệt là sự xuất hiện của HLV Brendan Rodgers, Liverpool hứa hẹn sẽ mang tới một diện mạo mới. Tất nhiên HLV này sẽ không thể đảo tung tất cả và tạo nên những bất ngờ trong việc bố trí nhân sự mà sẽ vẫn dựa trên bộ khung cũ với những con người cũ.

THỦ MÔN

Pepe Reina đương nhiên là sự lựa chọn không thể khác. Tài năng, kinh nghiệm và bản lĩnh của thủ môn người TBN này luôn là chỗ dựa đáng tin cậy cho đồng đội của anh. Năm nay 29 tuổi, Reina đang thể hiện được một phong độ hết sức ấn tượng và sự ổn định cao. Sẽ thật khó để có thủ môn nào xuất sắc hơn anh tại Liverpool lúc này.

HẬU VỆ


Glen Johnson, Martin Skrtel, Daniel Agger và Josse Anrique, bộ tứ vệ này chắc chắn sẽ vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất. Ở vị trí hậu vệ phải, HLV Rodgers có 2 sự lựa chọn hay là Johnson và Kelly, thế nhưng với kinh nghiệm và khả năng tấn công tốt hơn, Johson chắc chắn sẽ được ưu tiên. Ở vị trí trung vệ, nếu không rời Liverpool trong mùa hè này, trung vệ Agger sẽ là sựa lựa chọn tốt nhất bên cạnh Skrtel bởi đội phó Carragher đã già và quá chậm chạp. Phong độ tốt, chơi chắc chắn và tham gia tấn công cũng rất hay nhờ cái chân trái cực mạnh, Aggger sẽ là nhân vật rất đáng xem trong thành phần "Binh đoàn Đỏ".

TIỀN VỆ

Cặp tiền vệ trung tâm nhiều khả năng sẽ là Gerrard và Lucas Leiva. Sau một kỳ EURO khá thành công, đội trưởng Gerrard sẽ vẫn là nhân tố chủ chốt trong lối chơi của Liverpool. Và cũng giống như tại ĐTQG Anh, tiền vệ này sẽ giữ vai trò điều tiết thế trận và phân phối bóng đồng thời sẽ tích cực băng lên dứt điểm tuyến 2. Trong khi đó, Lucas sẽ ở phía sau làm nhiệm vụ càn quét và thu hồi bóng. Cầu thủ người Brazil đã hoàn toàn bình phục chấn thương, và người ta hi vọng anh sẽ thể hiện được phong độ tuyệt vời trước khi phải nghỉ điều trị dài hạn.


Ở 2 bên cánh, sự trở lại của Joe Cole khiến HLV Rodgers không còn phải lo vị trí tiền vệ phải sau khi Kuyt và Maxi đã ra đi. Kỹ thuật tuyệt vời, sự hưng phấn đã trở lại sau một mùa giải thành công trong màu áo Lille, Joe Cole chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đúng đắn ở hành lang phải. Liverpol đang liên hệ mua Dempsey của Fulham và đã tiến rất gần tới việc sở hữu tuyển thủ Mỹ này. Nếu thành công, Dempsey hoàn toàn có thể đảm nhiệm vị trí bên cánh trái. Tuy nhiên anh sẽ không đá bám biên mà sẽ tíc cực đâm vào trung lộ và dứt điểm như một tiền đạo cánh.

TIỀN ĐẠO

Luis Suarez đương nhiên sẽ vẫn là sự lựa chọn số 1. Cầu thủ người Uruguay này là chân sút hàng đầu của Liverpool mùa trước với 15 bàn thắng tại Premier League. Kỹ thuật, tốc độ và lối đá cực kỳ tinh quái đúng chất Nam Mỹ của cầu thủ này luôn được phát huy rất đúng lúc và ở những thời điểm có tính quyết định.


Đá cặp với Suarez sẽ là tân binh Fabio Borini, người mà HLV Rodgers vừa mang về Anfield. Đây là mẫu tiền đạo nhanh nhẹn, khéo léo đúng kiểu mẫu mà HLV này ưu thích. Việc đã cùng có thời gian làm việc cùng nhau tại Swansea và trước đó là ở đội trẻ của Chelsea, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Borini có suất trong đội hình chính của Liverpool mùa tới.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN CỦA LIVERPOOL MÙA TỚI


Article Source:: http://www.bongda.com.vn/

No comments:

Post a Comment